top of page

Pearlfisher kết hợp di sản văn hóa Mexico với hương vị đậm đà của cafe trong sản phẩm mới nhất - Kahlúa

Sau khi sử dụng các đặc điểm nhận dạng riêng biệt trên khắp thị trường Anh và Mỹ, Kahlúa muốn đưa biểu tượng đặc trưng của riêng mình vào trong sản phẩm được tạo hình mới nhất. Nó phải có được sự cân bằng giữa việc truyền đạt di sản và các thông tin xác thực nhất về loại cà phê mà Kahlúa sẽ tung ra thị trường. Và thành quả ra sao, chúng ta sẽ cùng nhìn ngắm ngay bây giờ?

Mới đây, Pearlfisher đã làm mới lại thương hiệu rượu mùi cà phê Kahlúa theo tiêu chí hợp nhất các thiết kế của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ lại với nhau. Đồng thời hướng đến sự cân bằng giữa việc truyền đạt di sản Mexico và hương vị cà phê đậm đà.
Theo chiến lược gia cấp cao Millie Rowe của Pearlfisher, mặc dù Kahlúa gần đây đã tiến hành đổi mới thương hiệu nhưng nó không gặt hái được nhiều thành công ở Mỹ - Thị trường tiêu thụ lớn nhất của mình như ở Anh Quốc. Vậy nên việc mà Pearlfisher cần thực hiện đối với Kahlúa “không chỉ là cải tiến”, mà còn là một “cuộc đại tu toàn diện” bao gồm nhận dạng hình ảnh, tầm nhìn chiến lược cũng như thiết kế thương hiệu và bao bì.

Rowe tiết lộ: Sau “sự chuyển đổi toàn cầu sang lĩnh vực pha chế rượu tại nhà” gần đây, Kahlúa cảm thấy sản phẩm của mình cần phải linh hoạt hơn và cần “khẳng định lại tính biểu tượng của riêng mình”.
Được biết trước đây, hãng có hai thiết kế chai riêng biệt gồm: Phiên bản Anh và phiên bản Mỹ. Nhưng giám đốc sáng tạo của Pearlfisher - Bà Jess Phillips cho rằng trong khi phiên bản trước “quá nặng nề về mặt thẩm mỹ”, thì phiên bản sau lại “sa đà quá mức vào di sản của chính mình”. Vì vậy, Pearlfisher đã bắt đầu nghĩ ra “một thiết kế hài hòa” hơn cho thị trường toàn cầu.
Hơn nữa, nhãn hiệu trước đây của Kahlúa đã mất đi “cảm giác vui tươi” bởi nó có vẻ quá “trang trọng và chỉ chú tâm vào việc lấy cà phê làm đối tượng thiết kế trung tâm”. Do đó, mẫu Logo mới được sửa đổi sẽ loại bỏ hạt cà phê ra khỏi điểm nhấn trên khu vực chữ U. Đồng thời tăng thêm kích thước cho các dòng chữ trang trí và đặt chúng hơi nghiêng về bên trái phía trên chữ A để thêm các “ký tự” vào trong thiết kế này.

Tuy nhiên, theo bà Jess Phillips thì “phần nhãn dán hình vòm mang tính biểu tượng và cấu trúc chai độc đáo” mới là tài sản dễ nhận biết nhất của thương hiệu Kahlúa. Đó là lý do tại sao nó được giữ lại nguyên bản trong thiết kế mới này.
Ngoài ra thì những thay đổi đáng kể cũng đã được thực hiện đối với bộ nhãn dán. Chẳng hạn như “các chi tiết trên đó được sắp xếp hợp lý để các hình ảnh trung tâm tỏa sáng mà không cần phải cố giành lấy sự chú ý của người nhìn”.
Theo đó, thiết kế mới được sáng tạo nhằm mục đích định vị Kahlúa trở thành loại rượu mùi cà phê “The Original” độc đáo. Đây là một cụm từ đã được đưa vào bộ khóa Logo bên cạnh biểu tượng lá vàng của Kahlúa nhằm nâng cao hơn nữa tính nhận diện thương hiệu cho sản phẩm trên kệ bán hàng.
Nhưng có lẽ độc đáo nhất chính là thông điệp mới được Kahlúa lựa chọn đã truyền đạt tốt hơn việc sử dụng hạt cà phê nguyên chất 100%. Bởi khi cầm sản phẩm trên tay, người dùng sẽ nhìn thấy các cụm từ thôi thúc hành động như “Hãy khuấy nó ngay từ năm 1936!” trên mặt trước nhãn chai hay “Hãy pha chế ly cocktail cho mình” ở mặt sau nhãn dán bắt mắt vô cùng.
Nói tóm lại, trong thiết kế sản phẩm mới nhất của Kahlúa, di sản Mexico và bản sắc mới đã được kết hợp hoàn hảo bằng các mô hình trang trí chịu ảnh hưởng từ thời trang, nghệ thuật và các khối hình học hiện đại của nền kiến ​​trúc nước nhà. Chúng đã được ứng dụng thành công cùng với các sắc thái rực rỡ như hồng, xanh ngọc và cam tươi của nền văn hóa đương đại để là “làm phong phú thêm phông nền tổng thể của nhãn chai và các hình ảnh thú vị được thương hiệu Kahlúa lựa chọn cho mình”.

Thu Lành
bottom of page