Được thiết kế bởi Studio Robot Food, hướng đi mới của Badger có vẻ sẽ thu hút thế hệ người dùng mới. Đó là những người thường lựa chọn loại bia thủ công khi nhận ra truyền thống tốt đẹp của một “thương hiệu lâu đời được yêu thích”. Chi tiết ra sao, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ.
Theo thông tin vừa được đăng tải thì Studio Robot Food đã thiết kế thành công bộ nhận diện mới cho nhà máy bia Badger có trụ sở tại hạt Dorset. Nó được thực hiện dựa trên mong muốn kết hợp nhiều loại bia của nhãn hàng dưới dạng một thương hiệu mới nổi, đồng thời củng cố thêm các đặc điểm đặc trưng của từng dòng sản phẩm bằng các hình ảnh minh họa mới mẻ hoàn toàn.
Theo giám đốc sáng tạo của Robot Food - Ông Ben Brears cho biết những thách thức chính mà loại bia đóng chai cao cấp phải đối mặt là “đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm đang ngày càng già hóa, mức độ thâm nhập thị trường của thương hiệu bị giảm mạnh và sự bùng nổ của các loại bia thủ công khác” khiến cho dòng bia Badger “trở nên cũ kỹ và lỗi thời hơn rất nhiều”.
Vậy nên chính nhà máy bia Badger đã liên hệ với Robot Food để nâng tầm sức mạnh của mình trước các đối thủ khác. Họ muốn tìm kiếm một thương hiệu có thể “thổi bùng lên sức sống, sự phấn khích và năng lượng mới cho Badger Band cũng như các loại bia đóng chai cao cấp nói chung mà không khiến khách hàng hiện tại phải xa lánh chút nào”.
Sau thời gian dài nghiên cứu, ông Brears nhận thấy rằng điểm mạnh của thương hiệu Badger nằm ở các sản phẩm giúp nhãn hàng “đứng vững trước thử thách của thời gian mà không cần đến bất kỳ mánh lới quảng cáo nào và xu hướng tăng trưởng gấp ba lần của loại bia thủ công thịnh hành”. Do đó, để khai thác các thế mạnh sẵn có cũng như mang những sản phẩm “đang nổi tiếng và đang được yêu thích” đến gần hơn với thế hệ trẻ, bộ nhận diện mới đã tìm cách “thu hút sự chú ý cho lần trở lại này của Badger”, một thương hiệu bia tươi lâu năm trên thị trường. Thay vì tiếp thị bia dưới dạng riêng lẻ khiến người dùng chỉ mua sắm sản phẩm mà không quan tâm đến nơi sản xuất, Brears đã nhấn mạnh hơn vào nhà máy bia Badger với quy trình lên men kỳ công trước khách hàng.
Cụ thể hơn là Studio của Brears đã tạo ra một “tiêu đề quảng cáo mới cho Badger”, nơi có truyền thống sản xuất bia thủ công từ năm 1777 cho đến nay bên cạnh biểu tượng quen thuộc “thiếu tính nhận diện thương hiệu thống nhất trên nhãn chính bao bì”. Song song đó, một nhãn dán sáng tạo khác cũng được thêm vào “hình tròn Badger đã được làm sạch và đơn giản hóa” để phát triển nhãn hiệu lâu đời. Mục đích chính là giúp thương hiệu “dễ dàng chuyển đổi” và cung cấp một “điểm nhận biết khác cho khách hàng hiện tại” trong các quán rượu và các môi trường bán lẻ khác trên thị trường.
Nhưng điểm nhấn trọng tâm của thương hiệu lại nằm ở hình ảnh các động vật hoạt hình được minh họa sống động. Mỗi một nhân vật như thế sẽ tượng trưng cho một loại bia của Badger như Fursty Ferret, Tangle Foot và Blandford Fly có hương vị đậm đà. Ông Brears giải thích rằng các hình ảnh minh họa động vật từ lâu đã xuất hiện trên bao bì “nhưng chúng không có mối liên hệ rõ ràng với những câu chuyện mà Badger đã kể ở mặt sau hoặc câu chuyện về nguồn gốc tên gọi của các loại bia hiện có”. Vậy nên Studio của Brears đã lựa chọn họa sĩ Bob Venables có khả năng “làm cho các loài động vật trở nên sống động, quyến rũ và cá tính hơn” để sáng tạo nên biểu tượng mới lần này.
Ông Brears cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra những câu chuyện và tính cách riêng cho tất cả các nhân vật của Badger và thống nhất ý tưởng này với nhóm của họ trước khi tìm đến Bob. Sau đó, chúng tôi đã làm việc với nhà họa sĩ tài ba để tạo nên các nhân vật sống động cho mình”. Trong suốt quá trình đó, những cuộc tranh luận về các chi tiết như “làm thế nào để một con hải cẩu mặc áo sơ mi hoặc số lượng lông ngực chính xác mà một con chuột đồng đang cầm trên tay chiếc lao sẽ khoe ra sau bộ đồ thể thao” đã diễn ra. Nhưng đó là một quá trình “vui vẻ” chứ không hề có bất kỳ cãi vã gì. Nhờ vậy mà các nhân vật biểu tượng đã được thiết kế lại thành công để “nâng cao giá trị cho những câu chuyện đặc sắc được thể hiện ngay trung tâm bao bì. Chúng đã giúp cho bộ nhận diện thương hiệu trở nên sống động hơn theo cách trực quan cùng với “sự chăm chút, uyển chuyển và quyến rũ” của từng giọt bia tươi được chứa đựng bên trong nhãn chai này”. Riêng màu sắc bao bì vẫn được giữ nguyên nhưng nó được tô đậm đà hơn bình thường. Ngoài ra thì một số dòng chữ lập dị trên nhãn chai cũng được thay thế bằng bộ ba phông chữ Sans Serif và phông chữ tiêu đề Poppins được thay thế bằng phông chữ Bicyclette - Bernino Sans đang rất thịnh hành.
Ông Brears cũng không quên cho biết thêm rằng “những câu chuyện nối tiếp câu chuyện và kiến thức chuyên sâu” của nhóm Badger là thứ vô cùng cần thiết cho quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới. Bởi vì chúng chính là chất liệu quan trọng “được sử dụng để thiết kế bao bì và hình ảnh minh họa cho từng loại bia tươi đang được phân phối trên thị trường”.