
Được biết, các thiết kế mới mà Studio Someone sáng tạo cho Graft bao gồm cả chữ cái đầu đan lồng của thương hiệu đều được lấy cảm hứng từ món đồ kim loại độc đáo của chuyên gia chế tác trang sức kim cương nổi danh.
Vừa qua, SomeOne đã phát triển một hệ thống thiết kế mới cho thương hiệu trang sức kim cương Graff. Nó được lấy cảm hứng từ việc nhìn ngắm lại kho lưu trữ của nhà chế tác và quá trình tham quan xưởng sản xuất ở thủ đô London.
Theo người sáng lập SomeOne và cũng là giám đốc điều hành chiến lược sáng tạo - Ông Simon Manchipp cho biết: Cửa hàng đồ trang sức Graff J được thành lập tại thủ đô nước Anh vào năm 1960. Khi ấy, nó được biết đến cùng với “sự đơn giản dễ gây nhầm lẫn, sự cân đối có tỷ lệ hoàn hảo và sức mạnh của sự gợi cảm, nữ tính” vốn có.
Vậy nên Graff đã liên hệ trực tiếp với SomeOne và chỉ định Studio tạo ra một bản sắc hình ảnh mới cho mình. Theo Some One được biết công ty trang sức này trước đây chưa bao giờ sử dụng kiểu chữ lồng hoặc “ký hiệu có tính sở hữu” tương tự để nhận diện thương hiệu cá nhân.

Ông Manchipp cho biết thêm thương hiệu mới được thiết kế để xây dựng nên “nền tảng đáng kinh ngạc” cho Graff. Mặc dù “không có gì bị phá vỡ” trong bộ nhận diện trước đó, nhưng dự án đã giúp SomeOne thay đổi mọi khía cạnh của nó bao gồm ngôn ngữ hình ảnh, chữ viết trên ảnh, mô hình 3D, hệ thống kiểu chữ, bảng màu và cả hoạt ảnh kèm theo.
Ban đầu, nhóm các nhà thiết kế của SomeOne đã đến thăm xưởng sản xuất của Graff ở London, nơi các quy trình sản xuất truyền thống hàng thế kỷ giao thoa với “những đổi mới tiên tiến” nhất hiện nay.
Tại đây, các học viên của Graff được học hỏi các kỹ năng và kỹ thuật chế tác độc quyền của công ty nên đã “trở thành nghệ nhân bậc thầy của Graff”. Họ như thể được giao phó một cuốn sách bí mật” để giữ gìn cho hậu thế mai sau.
Và tại buổi hội thảo sau đó, nhóm SomeOne đã được tham khảo thêm nhiều chi tiết thiết kế của kim loại quý cũng như các mẫu kim cương được dùng để chế tác các món trang sức tại chỗ. Từ đây, cảm hứng thiết kế dành cho thương hiệu mới đã được lấy từ tấm lưới Graff độc đáo nằm ở mặt sau của các chi tiết đặc trưng.
Ông Manchipp giải thích rằng các hoa văn dạng lưới giúp “cân bằng độc đáo sức mạnh, sự sang trọng, khả năng điểm trang của kim cương và đá quý trên da”. Nó có nghĩa là nguồn ánh sáng bên ngoài có thể chiếu qua viên đá quý “với sức quyến rũ khó cưỡng và thậm chí là với sức hút còn lớn hơn”.

Theo đó, kiểu chữ lồng nổi bật của Graff lần đầu tiên được sử dụng. Ngoài ra thì tất cả các ký hiệu hoặc nhãn hiệu tương tự như thế cũng được bắt nguồn từ các họa tiết lưới kể trên.
Và cũng chính từ đây, tên thương hiệu đặt thiết kế riêng đã được SomeOne vẽ bằng tay bằng kiểu chữ Portrait của Berton Hasebe. Sở dĩ kiểu chữ này được lựa chọn là vì nó có sự kết hợp hài hòa giữa “các nét chữ cổ điển với nét chữ Latin hình tam giác hiện đại” được sử dụng phổ biến hiện nay.
Nói về màu sắc Logo, do bộ nhận diện cũ sử dụng quá nhiều tông màu khác nhau nên ông Manchipp nói rằng nó cần được cải tiến cùng với “một hệ thống bảng màu rõ ràng hơn”. Theo đó, tông màu màu xanh lá cây mang phong cách xe đua của Anh trong lịch sử sẽ tạo nên cách tiếp cận mới cho thương hiệu nổi danh.
Ông cũng cho biết thêm: Một trong những thách thức chính của dự án là phải tìm ra “sự cân bằng tốt nhất” để đảm bảo rằng mẫu thiết kế mới và các nền tảng ghi dấu thương hiệu không “làm lu mờ các món đồ trang sức được trình làng vừa qua”.
Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ được sử dụng trên tất cả các bao bì, văn phòng phẩm, trang web của Graff và trên các tài sản thế chấp khác. Ngoài ra thì các ứng dụng nội bộ và những khu vực bên ngoài cửa hàng trên Phố New Bond ở London cũng sẽ được dán đầy bộ nhận diện nêu trên.